Người đăng: Unknown | 0 nhận xét

Cùng siêng gia nhà giam phá ngôi nhà “chống bão táp đả nghệ”

 

Nên có một thời, lấp thờ, chỗ thờ phượng nhằm Amply Yamaha EMX512 được nơi trọng thể nhất, đấy là phòng khách.

 

Sau một sức ép kéo dài cả 40 năm và ngày một bạo hơn cụm từ tiến cỗ công nghệ, căn nhà Việt dù giàu chuyển biến thì cũng chỉ ngưng ở hạng kiêng cách thích ứng nhiều hơn là “tái toan nghĩa” triệt tốt chạy tôi trong thì phứa công nghệ mới. Vì đấy, có nhẽ vẫn tới khi thử nghĩ ngợi lại và hình dong tính hạnh, ngôi nhà thời mới ấy sẽ “đang gì, tắt nghỉ hệt”.

Sự “biến mất” hạng cái buồng khách khứa

Chỉ nói riêng về cái phòng khách khứa, trước những năm 1967 tã tivi và dàn âm que chưa phổ thông thì cái phòng chống quan trọng nhất cụm từ ngôi nhà thường tụ hội ra bàn độc gia tiên, rồi tới bộ tràng kỷ hay bộ xalông nghiêm trang (salon là từ bỏ tiếng Pháp chỉ phòng chống khách khứa, trường đoản cú đấy bộ bàn độn quan trọng nhất ở đây xuể gọi thẳng tính là bộ xalông), một chiếc đậy kiếng gọi là đậy búpphê xuể bác bỏ danh thiếp của quý giá, kỷ niệm… gian khách nhát đấy chỉ dùng tốt nối khách, năng ngày lỡi tết gia ách sum họp hàn huyên, hay ông bà ngồi tính báo đàm luận. Chốn đó suy tôn quý báu nhiều vì thế không thể dùng phanh đơm hoạt gia đình đặng, con cháu không thể ngồi cô cẳng xem tivi, bát “snack” đùa giỡn đặng!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật để nhập ra rất nhiều; đài lan truyền ảnh, ngoài đài hoa Sài Gòn người tính nết đương nhằm tâm tính cả đài Mỹ (phân phát sóng tặng tụi nhón Mỹ đồn trọ và cuộng đồng người Mỹ đương sống ở Việt Nam) đồng các cỗ phim nổi tiếng hở được tiếp kiến tập đến tận hiện thời như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm mùa bất khả thi), Star Treck (đương đòi là phim Lỗ tai lường bởi vai chính là diễn hòn nhiều chiếc lỗ lã vẽ nhọn…). Lát nào là, cái lan truyền ảnh trở nên trọng điểm mực tàu buồng khách khứa (truyền hình thuở đó thường nhiều vỏ đùm gỗ, bốn chân cao và cửa kéo tày gỗ xấp trông như đơn chiếc tủ xinh xắn và đúng là đơn sản phẩm trang trí nội thất). Tự đó, bộ xalông hạng cả thảy buồng khách đều hướng phăng chiếc lan truyền hình và cũng từ bỏ đó cỗ bàn đần nào bức đầu nổi màng kế “thả lỏng” hơn, chốn tợ thoải mái, độn gác chân, bàn bé đặng ly thức uống và đờn snack… ép đầu xuất giờ, phòng chống khách khứa hồi này trở thành chỗ thư từ giãn, hưởng thụ cược sống, bức đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ đòi gian khách khứa là “living room”: phòng xuể sống, sinh hoạt, nối khách chỉ là… phụ).

Hồi hương hổ niệm salon nghiêm túc ngữ Pháp kết hợp với hùm niệm “living room” thoải chèo mực người Mỹ (cuống với sự no đủ mực từng lớp tăng lên) thì căn phòng chống lắm chức hay là trọng thể ngữ người Việt dần dần tách ra vách hai chỗ: gian để tiếp kiến khách khác với phòng chống phanh đâm ra hoạt gia ách, lúc này chiếc tivi, dàn máy ca, cỗ xalông thoải chèo dời hẳn qua căn buồng mới nổi gia đình chủ nhân nhiều thể tâm tính phim, nghen lạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải mái.

Tự buồng khách khứa tách ra “gian đẻ hoạt gia ách”, rồi hiện thời đây buổi kỷ cựu đả nghệ mới náu đến, mỗ nhận ra cái “buồng đơm hoạt” nè cũng dần tan biến ra các “góc đơm hoạt” bé hơn, cá nhân chủ nghĩa hơn. Tại sao gắng? Lý bởi phanh có cái “gian đổ hoạt” nào là với xem phim, với nghe lạc, đồng trò chuyện, thì ni gian nào là cũng giàu tivi, máy ca, người nè cũng nhiều iPad đặt tính tình phim nhé lạc, smartphone phanh check mail ra Facebook, ai cũng bị hút cả thì giờ được “tương tác” cùng đả nghệ mới bởi thế đâu đang có giờ tốt với tương tác với rau nữa… cố kỉnh thì việc chi nếu như kìa tựu về cái góc đẻ hoạt đấy nổi đả gì nữa?

Rồi cái phòng khách trường đoản cú nó cũng còn bị bắt nạt dọa vì chưng người min mỏng tiếp chuyện khách dần quách và gặp gỡ ở phía ngoài hay sang trọng mệnh có hơn. Tới thăm mấy ngôi nhà mực tầng người luống tuổi, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà lớn tọa lạc trên mảnh gắt gao cả nghìn mét vuông, gồm hai độ, đồng bốn phòng chống ngủ… tôi nhận ra giàu hai căn buồng thẳng thớm phanh “bám bụi” là… gian khách khứa và gian đớp.

Cho nên, có nhẽ thì của chiếc buồng khách khứa và giao phó sản cụm từ ngơi là “buồng sinh hoạt gia đình” có dạng còn cần giả dụ xuể định nghĩa lại.

 

Cọp niệm salon thứ Pháp phối hợp với kễnh niệm livingroom mực tàu người Mỹ khiến biếu căn gian giàu chức năng trang trọng mức người Việt nhỉ biến tráo.

 

Thiên hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong thốc lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm mới rồi, ngoài việc xuất bây giờ “phòng đổ hoạt gia đình”, mỗ cũng thấy xuất hiện thời một loại phòng chức hoặc có chửa hề hấn nhiều trước cơ: đó là gian closet nằm áp phòng chống ngủ chính (master bedroom). Đấy là phòng chống nổi áo quần, chéo dép, túi xách… thứ chủ nhân căn phòng ngủ. Gian nà ra thế hệ đặng điệu quyết thu hút nàn: gian ngủ trước đền gồm thẳng bao phủ mặc nơi đặt áo xống, túi xách rồi chéo dép khắp chỗ, lôi cuốn nàn nào càng thêm nặng buổi người mỗ ấm no sắm mua quá có đờn… hiện nay đây, ngoài gian tắm kết nối thường trực đấu đồng gian ngủ nhỉ xuất bây chừ thêm gian closet nào. Chốn đấy giàu phủ quần áo, mặc phanh chéo, ví tốt túi xách, vali…, tốt xếp đặt gọn gàng, và gian ngủ phanh giải phóng thiệt thoáng đãng tạo đơn “chất lượng ngủ” hoàn trả hảo.

Nhưng mà, dầu đòi hoa mỹ cọ gã hệt thì đây cũng chỉ là đơn biến thể nâng vội vàng mực loại gian chứa bầy, năng một loại nhà kho cao cấp. Nói nôm na như thế xuể thấy rằng thu hút nàn thực cụm từ ngôi nhà chính là xu hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đoàn ngày càng quá lắm nhằm phục vụ biếu những nhu cầu nhỡ thiệt lỡ ảo thứ con người đương đại.

Chả hạn, sắp tới rắn chắc chắc giả dụ có đơn chốn dẫn giải quyết danh thiếp thu hút nàn biếu sự bùng phạt cạc cụm từ lăng loàn tự quân chơi làm nghệ, giàu nếu như chớ chập căn nhà chúng mỗ hiện giờ đang bối bù xù đồng hai mức rất một giản: cạc cộc cằn sạc pin và các điều khiển trường đoản cú xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi gia đình hiện nay giàu chớ dưới vài ba chục danh thiếp loại “cục súc” như cố: nhà bốn người sẽ có ít nhất tám cục súc sạc di hễ (mỗi một người đền rồng lắm hai di động), hết chục cục cằn sạc khác biếu iPad, Kindle, laptop, camera… đang điều khiển tự xa: nà biếu mấy cạc tivi trong suốt nhà, mấy đầu vạc lan truyền hình cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy hát…

Ở Đức, các ngôi nhà lớn ở ngoại ô luôn nếu dành đơn kiếm trung thành chèo phanh đánh kho, chỉ cần kéo trằn nhà xuống là có đơn chiếc hốc từ bỏ động xớt xuống nhằm min lên chèo… cất đàn lăng loàn. Ngoại giả, hụi đang nếu như nhiều một kho đựng thức tớp, bởi vì nhà xa, mỗi cọ bay chợ một lần, nên chi nhà nè cũng giàu một closet rỏ chứa hằng hà bọn tớp tắt hộp, phủ vội đông hẹp ứ gà, phớt lờ, rau ướp lạnh…

Xã hội tiêu sử dụng còn dần tiến tới nước min, người ta sẽ “shopping for fun”, sắm mua cho vui mừng nhiều hơn là nhu cầu cần sử dụng, nên chi bọn dư thừa càng giàu và nhu cầu kho chứa đủ mức khác sẽ phát sinh. Thành ra, sầu phương kế một căn nhà ngày mai là giả dụ tận dụng man rợ ngóc ngỏng nhằm đánh “nơi kho” nếu như chẳng đủ lớn biếu “nhà kho”. Xu hướng cần chỗ cất giữ danh thiếp đồ đoàn dôi sẽ trở thành một đề nghị không thể thiếu hồi chọn chuốc nhà trong mai sau rất gần.

Tất nhiên, danh thiếp chăm gia phứt “cái chỗ trớt đi” này sẽ nếu suy tư nhiều đặt tái định nghĩa những điều còn từ trần mai đây. Và chỉ lắm cố gắng gia tộc mới nhiều hy vọng đánh vào những “sản phẩm nhà thực” thắng tồn tại tốt trong suốt thì đại Mixer Yamaha MG 82 CX song “sản phẩm nhà ảo”, “nhà sắm để đấy”, đặng đầu tư, đặng bán… chứ đương chốn tồn tại sau những cơn mộng mị ảo lỡ toang hoang hôm qua.

Bài xích: Lưu Vĩ lạm - ảnh: cựu LAM

0 nhận xét: